back to top

HCMC C4IR và Sangyo Times (Nhật Bản) hướng tới hợp tác phổ cập kiến thức công nghệ bán dẫn và AI

Chiều ngày 17/6, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại TP.HCM (HCMC C4IR) đã có buổi làm việc quan trọng với đoàn đại biểu cấp cao của Tập đoàn truyền thông Sangyo Times (Nhật Bản). Hai bên đã thảo luận sâu về các cơ hội hợp tác chiến lược nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và phổ cập kiến thức về công nghệ bán dẫn, AI và chuyển đổi số tại Việt Nam.

Buổi làm việc do ông Nguyễn Đức Huy, Phó Giám đốc HCMC C4IR chủ trì cùng đoàn đại biểu Nhật Bản do ông Daisuke Yoshimitsu, Chủ tịch Sangyo Times Inc. dẫn đầu.

HCMC C4IR và Sangyo Times (Nhật Bản) hướng tới hợp tác phổ cập công nghệ bán dẫn và AI
HCMC C4IR và Sangyo Times tại buổi làm việc do Phó Giám đốc HCMC C4IR Nguyễn Đức Huy (thứ hai từ trái sang) chủ trì cùng đoàn đại biểu Nhật Bản do Chủ tịch Sangyo Times Inc, ông Daisuke Yoshimitsu (thứ ba từ trái sang) dẫn đầu.

Trong không khí cởi mở, hai bên đã thống nhất tìm hiểu và xúc tiến các định hướng hợp tác trọng tâm trong thời gian tới, bao gồm:

  • Tăng cường truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của công nghệ bán dẫn và các ứng dụng của Công nghiệp 4.0.
  • Phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo, hội thảo để phổ cập kiến thức về AI, công nghệ cao cho nhiều nhóm đối tượng (cán bộ, sinh viên, doanh nghiệp), hướng tới một xã hội số toàn diện.
  • Thúc đẩy kết nối với mạng lưới Trung tâm C4IR toàn cầu, đặc biệt là các trung tâm và đối tác tại Nhật Bản để trao đổi kinh nghiệm và nguồn lực.
  • Hợp tác truyền thông cho các sự kiện lớn của C4IR HCMC và Thành phố Hồ Chí Minh, nổi bật là Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF 2025) và Lễ hội TP.HCM tại Nhật Bản năm 2025.

Buổi làm việc được xem là bước khởi đầu quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác thực chất giữa hai đơn vị, hứa hẹn góp phần tăng cường kết nối giữa hai đơn vị trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông và đổi mới sáng tạo.

Bài liên quan:

Mới nhất

GenAI và giáo dục: Khi lợi nhuận kinh doanh ‘va chạm’ với mục tiêu ‘trồng người’

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) buộc chúng ta phải trả lời một câu hỏi cốt tử: Mục đích thực sự của giáo dục là gì? Để công nghệ này không trở thành "kẻ phá hoại" tri thức, các công cụ GenAI cần được tái định hình dựa trên tư duy sư phạm, với giáo viên là những kiến trúc sư đồng thiết kế, thay vì chỉ là người sử dụng thụ động.

Tiêu điểm AI: Khi trợ lý ảo ‘đi chợ’ thay người và bài toán năng lượng toàn cầu

Một sự thay đổi rõ rệt trong hành vi người tiêu dùng Mỹ: Khoảng 25% người trong độ tuổi 18-39 đã bắt đầu sử dụng hoặc quan tâm đến việc dùng AI để mua sắm.

WEF công bố chủ đề Davos 2026: ‘Tinh thần đối thoại’

Từ ngày 19 đến 23 tháng 1 năm 2026, Davos 2026 sẽ là điểm hẹn của các lãnh đạo doanh nghiệp, chính phủ, tổ chức xã hội dân sự cùng giới khoa học và văn hóa, tất cả cùng hướng về "Tinh thần Đối thoại".